Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Hệ thống lưu trữ tài liệu điện tử: hình thức, xây dựng, cách tổ chức

Trong công việc của bất kỳ một tổ chức nào thì đến một lúc nào đó, mọi người bắt đầu nhận ra rằng, số lượng văn bản giấy bắt đầu trở nên đồ sộ, và việc tìm kiếm các tài liệu cần thiết sẽ trở nên tốn thời gian và công sức. Đặc biệt là nếu như các tài liệu được tạo ra cách đây vài năm, đôi khi một nhân viên bất cẩn nào đó đã mượn tài liệu và sau đó quên không trả lại hoặc bị đánh mất. Tìm kiếm các tài liệu giấy cần thiết lúc này thực sự là vấn đề. Cứu trợ lúc này chính là hệ thống lưu trữ tài liệu điện tử, hoặc chỉ đơn giản là hệ thống lưu trữ điện tử. Bài viết này sẽ mô tả sơ lược về cách tổ chức và để trả lời câu hỏi: "Làm thế nào để xây dựng kho lưu trữ văn bản?".
Khái niệm "lưu trữ điện tử"
"Lưu trữ điện tử" là một thuật ngữ quen thuộc ở nước ngoài, nhưng lại khá mới mẻ ở Việt Nam. Trong những năm gần đây, cùng với sự ứng dụng của công nghệ thông tin, chúng ta thường nghe thấy khái niệm "số hóa", ví dụ như "số hóa văn bản", "số hóa thư viện", và về bản chất, đó chính là xây dựng hệ thống "lưu trữ điện tử".
Xem thêm tại đây >>>
Theo trang tin của Tổng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước http://www.archives.gov.vn/Pages/Tin%20chi%20ti%E1%BA%BFt.aspx?itemid=92&listId=64c127ef-bb13-4c45-820f-d765e28eb7cc&ws=content 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét